09:41 EST Thứ tư, 26/11/2014

Trang nhất » Tin Tức » DỰ ÁN VNEN

Đôi nét về mô hình trường học mới (VNEN)

Thứ năm - 27/09/2012 03:11
Đôi nét về mô hình trường học mới (VNEN)

Đôi nét về mô hình trường học mới (VNEN)

Mô hình trường học mới được triển khai áp dụng thi điểm ở 30 trường trong toàn tỉnh Bình Phước
     
     Trường Tiểu học Long Hà A là một trong ba trường trên toàn huyện đã được Sở Giáo dục- Đào tạo tỉnh Bình Phước và Phòng Giáo dục-Đào tạo huyện Bù Gia Mập chọn làm thí điểm “Mô hình trường học mới - Đối với 2 khối lớp 2 và 3”. Tổng số học sinh tham gia học theo mô hình này 272 em; khối lớp hai có 130 em, khối lớp ba là 142 em. Theo kế hoạch của dự án học sinh tham gia học được nhà nước hỗ trợ tài liệu học tập sách giáo khoa, “Hướng dẫn học tập” các môn Tiếng Việt, Toán, Tự nhiên xã hội cho HS lớp 2, 3 trên cơ sở giữ nguyên chương trình, nội dung SGK hiện hành (chỉ thay đổi cách tổ chức lớp học và phương pháp dạy học là dạy cho học sinh tự học), các môn học khác vẫn học sách giáo khoa hiện hành, Bên cạnh đó hàng năm mỗi trường học nằm trong dự án được hỗ trợ 2 000 USD.

Học sinh đang tìm hiểu bài
 
         Mô hình trường học mới VNEN tập trung, chú trọng về nguyên tắc “Lấy học sinh làm trung tâm”. Điểm nổi bật của mô hình này là đổi mới các hoạt động sư phạm thông qua hệ thống của tài liệu dạy học mới nhằm đổi mới phương pháp học của học sinh và phương pháp hỗ trợ học tập của giáo viên.  


Cô Kiều Thị Thanh Phó hiệu trưởng (bên phải) dự giờ thăm lớp
 
         Trên tinh thần đó, để mô hình dạy học mới này đạt hiệu quả cao, Ban giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo giáo viên khối 2, 3 tham gia tích cực lớp tập huấn VNEN nhằm xây dựng lớp học kiểu mới theo đúng chủ trương và tổ chức dạy học phù hợp nhận thức và nhu cầu của từng đối tượng học sinh ở từng khối lớp. Giáo viên phải đặc biệt chú trọng phát huy sáng tạo trong dạy học, vận dụng các hình thức dạy học linh hoạt trong các tiết học, áp dụng mô hình dạy mới để kích thích học sinh tích cực học tập thông qua các hoạt động và tăng cường sự tham gia, nâng cao hứng thú ở học sinh. Hơn nữa là để các em học sinh phát huy được hết khả năng sáng tạo của bản thân. Chính vì lẽ đó giáo viên chủ nhiệm luôn đề cao vai trò của Ban tự quản lớp trong việc tổ chức các hoạt động học tập, tạo cơ hội để nhiều học sinh trong lớp được thể hiện vai trò của mình nhằm nâng cao chất lượng giáo dục huyện nhà nói chung và của trường tiểu học Long Hà A nói riêng.
                                                           
 


 
                                                                 
 
 

Tác giả bài viết: Kiều Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 27 trong 9 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: mô hình, trường học

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN TỨC MỚI

 1. Giáo viên chủ nhiệm, dạy chuyên tải mẫu sổ theo dõi chất lượng giáo dục (tạm thời, tại biểu mẫu); 2. Chuyển sinh hoạt chuyên đề VNEN ngày 29 tháng 11 năm 2014 sang thời gian thích hợp khác; 3. Tập huấn Seqap lúc 7 giờ 30 phút ngày 28 tháng 11 năm 2014;

Hình ảnh hoạt động

Đăng nhập thành viên

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Tất cả các ý kiến trên

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 2

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 1


Hôm nayHôm nay : 301

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 6290

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 162900